Hành trình từ du học sinh ngành dịch vụ trở thành giáo viên tiếng Anh chuyên nghiệp

Nguyễn Khánh Linh – cựu du học sinh chuyên ngành Hospitality tại Úc. Ở đây, chị Linh đã có cho mình một lộ trình công việc tương lai rõ ràng với đúng ngành học. Nhưng Covid-19 đã thay đổi tất cả, công việc dịch vụ nhà hàng khách sạn mà chị đang học và làm việc bị “đóng băng” hoạt động hoàn toàn.

Có thể là hình ảnh về 1 người và đang đứng

Chị Linh quay trở về Việt Nam và quyết định chuyển hướng thử sức với công việc làm giáo viên tiếng Anh. Ban đầu, tưởng chừng sẽ dễ dàng vì chị đã có vốn tiếng Anh khá tốt. Nhưng khi đi giảng dạy chị nhận ra cần phải có kỹ năng sư phạm, chứng chỉ hành nghề thì mới tự tin đứng lớp. Vì vậy, chị bắt đầu tìm hiểu thông tin về khóa đào tạo giảng dạy tiếng Anh TESOL của Viện AIT Úc.

Tham khảo lời khuyên từ các anh chị đi trước, chị Linh đã đăng ký học khóa đào tạo TESOL CERTIFICATE. Quá trình học, chị được tiếp xúc với thầy cô và các bạn cùng lớp nên đã tích lũy cho mình những kỹ năng quản lý lớp học, xây dựng bài giảng, tổ chức hoạt động cho học sinh,… tất cả những thứ mà trước đây chị chưa hề có ý tưởng gì về nó..

Sau khi tốt nghiệp khóa TESOL, ngay lập tức chị đã được các trung tâm tiếng Anh, các hệ thống trường quốc tế như Vinschool, Maple Leaf,… liên hệ trao đổi công việc. Và hiện tại, chị đã trở thành giáo viên của ME School

Tuy đã đạt được mục tiêu nhưng chị Linh cảm thấy bản thân vẫn cần nghiên cứu chuyên sâu để sẵn sàng hơn vững vàng hơn trong công việc. Vì vậy, chị Khánh Linh quyết định học nâng cao lên cả khóa TESOL DIPLOMA, sau hơn 8 tháng “dùi mài kinh sử” cuối cùng chị đạt được mục tiêu của mình.

Từ góc nhìn của một người trái ngành đã thành công trở thành giáo viên tiếng Anh, chị Khánh Linh muốn khích lệ tới những anh chị, những bạn đang ở trong nỗi băn khoăn: có nên thử thách bản thân thay đổi ngành nghề nghiệp

“Các bạn ơi, Linh nghĩ mình không nên quá lo lắng, không nên quá nghi ngại về khả năng của bản thân. Các bạn cứ tự tin lên, hãy dám thử thách bản thân thì lúc đấy khả năng của bản thân sẽ bộc lộ ra nhiều hơn. Thế nên nếu các bạn đang có ý định mục đích mục tiêu trở thành giáo viên tiếng anh thì các bạn nên tham gia khóa đào tạo TESOL để trang bị cho mình kiến thức vững vàng nhất, có thêm những ý tưởng hay nhất độc đáo nhất mang đến cho học sinh của mình.”

𝑻𝒓𝒖𝒔𝒕 𝒚𝒐𝒖𝒓𝒔𝒆𝒍𝒇. 𝒀𝒐𝒖 𝒌𝒏𝒐𝒘 𝒎𝒐𝒓𝒆 𝒕𝒉𝒂𝒏 𝒚𝒐𝒖 𝒕𝒉𝒊𝒏𝒌 𝒚𝒐𝒖 𝒅𝒐!