“Hành trang” của cô sinh viên năm cuối!

Có lẽ trong chúng ta, ai rồi cũng sẽ phải trải qua những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời. Đối với tuổi trẻ, thời sinh viên là đẹp nhất và đối với thời sinh viên, năm cuối cùng là bước ngoặt khốc liệt nhất! Làm sao để chọn một hướng đi đúng đắn khi đứng trước ranh giới giữa “trường học” và “trường đời”, chắc hẳn nhiều cô cậu sinh viên năm cuối sẽ gặp khó khăn. Nhưng có một điều chắc chắn, chỉ cần ta luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ, mọi công sức sẽ được đền đáp, bởi “phép màu là tên gọi khác của nỗ lực!”


Lê Thị Thường, sinh năm 1995, là sinh viên năm cuối trường Đại học Hà Nội, chuyên ngành Ngôn ngữ Anh. Trong suốt thời sinh viên của mình, chị từng làm gia sư để bươn chải cuộc sống. Yêu thích công việc đi dạy nhưng chưa có kinh nghiệm đứng lớp khiến chị cảm thấy lo lắng và hoang mang khi thời điểm ra trường cận kề. Đứng trước rất nhiều sự lựa chọn khác nhau, cuối cùng chị cũng lựa chọn cho mình nơi để gửi gắm niềm tin trở thành một giáo viên tiếng Anh chuyên nghiệp.

Cuối tháng 12/2019, chị liên hệ tới Văn phòng TESOL Hà Nội (EDUCAP) để tìm hiểu các thông tin về khóa học. Với vốn tiếng Anh lưu loát của mình cùng sự động viên của mẹ, chị Thường đã vượt qua bài phỏng vấn đầu vào và quyết định tham gia khóa TESOL tại EDUCAP, cũng là khóa học đầu tiên của năm mới 2020. Sau gần hai tháng miệt mài nghiên cứu, ngày 07/04/2020, chị đã nhận kết quả hoàn thành khóa học. Chị tâm sự trên trang cá nhân của mình: “Cuối cùng cũng được đăng ảnh khoe thầy giáo và anh chị em bạn bè cùng lớp rồi! Vậy là con ốc sên chậm chạp đã tiến gần hơn tới cánh cửa nghề giáo rồi. Đối với riêng mình, con đường trở thành giáo viên sẽ chẳng dễ dàng và sẽ còn rất nhiều khó khăn nhưng mình tin rằng “phép màu là tên gọi khác của nỗ lực”.

Tham gia khóa học Tesol vốn không hề nằm trong kế hoạch tương lai gần của mình. Nhưng nhờ có sự động viên và tài trợ của mẹ mà mình đã “nhắm mắt nhắm mũi” đăng ký học nhanh như một cơn gió.
Buổi đầu tiên đi học, lòng không khỏi lo lắng, hồi hộp như ngày đầu tiên đến trường vậy. Mình lo lắng không biết mọi người trong lớp học có thân thiện hòa đồng không. Và rồi mọi thứ diễn ra thật sự ngoài sức tưởng tượng của mình. Giảng viên thì siêu siêu thân thiện, các anh chị em bạn bè thì siêu siêu đáng yêu và dễ mến.

Khi được giao nhiệm vụ làm warm-up vào sáng thứ 5, mình hoang mang vô cùng bởi mọi người trong lớp tổ chức hoạt động warm-up rất rất hay. Vì mình là người hay lo nghĩ xa xôi nên cứ sợ hoạt động của mình không sôi nổi, mọi người sẽ không hào hứng tham gia. Lo đến mức thầy giáo chưa kịp mời lên tổ chức hoạt động thì mình đã lặng lẽ cầm laptop lên bảng rồi. Mình thực sự rất vui vì mọi người rất nhiệt tình tham gia hoạt động của mình. Đó là động lực rất lớn đối với mình luôn á.

Thử thách gian nan nhất chính là thi giảng – dạy demo cuối khóa học. Vì chuẩn bị cho dạy demo mà mình mất ăn mất ngủ, tự luyện tập và ghi âm đến mức đau cả họng. Thậm chí nhà không có bảng, mình cầm marker viết hẳn lên gương. Hôm sau đến lớp thì cầm marker viết lên cả cửa kính ở gần lớp học. Nhờ có sự giúp đỡ tận tình của mọi người trong lớp mà mình đã hoàn thành demo một cách suôn sẻ. Đến giây phút này mình không hề hối hận khi tham gia khóa học này! Sau khóa học này, mình đã cảm thấy tự tin hơn vào bản thân, biết được rằng để trở thành một giáo viên giỏi thì cần phải luôn luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân. Khuyết điểm của ngày hôm nay chính là động lực để tiến bước xa hơn trong tương lai. Điều quan trọng là phải luôn luôn có một thái độ tích cực – PMA (positive mental attitude). Cảm ơn tất cả mọi người vì tất cả mọi thứ nhé!”

Với khóa TESOL của AIT, chị được trang bị đầy đủ về phương pháp và kĩ thuật giảng dạy, cùng với sự tự tin, sẽ giúp chị không chỉ giảng dạy trong nước mà còn có thể học tập và làm việc tại nước ngoài. Chúc chị Lê Thị Thường luôn thành công trong cuộc sống với “hành trang” của mình!