Bên cạnh việc khuyến khích học viên tận hưởng trải nghiệm học tập của mình, việc học tập dựa trên hoạt động có nhiều lợi ích, bao gồm:
Giúp học sinh ghi nhớ thông tin
Bằng cách khuyến khích học viên tham gia về thể chất và tinh thần trong quá trình học tập, học tập dựa trên hoạt động giúp học sinh tìm hiểu và giữ lại thông tin. Quá trình thu thập kiến thức này thông qua trải nghiệm cá nhân, được hiển thị để giúp học viên ghi nhớ và hiểu tài liệu học tập.
Khuyến khích người học độc lập và tò mò Học tập
dựa trên hoạt động tập trung vào điều tra và phân tích độc lập. Bằng cách yêu cầu trẻ tự làm việc và / hoặc theo nhóm nhỏ, phương pháp dạy học này khuyến khích học sinh tự chủ, suy nghĩ nghiêm túc và học hỏi kinh nghiệm của chính mình. Quá trình học tập tự định hướng này lần lượt hỗ trợ việc sử dụng lại kiến thức của họ bên ngoài (cũng như bên trong) môi trường giáo dục.
Hỗ trợ phát triển xã hội
Trong khi học tập dựa trên hoạt động khuyến khích trẻ em chịu trách nhiệm về kinh nghiệm học tập của mình, hoạt động dựa trên nhóm cũng giúp học sinh phát triển tinh thần đồng đội và kỹ năng xã hội. Những kỹ năng này sau này sẽ chứng minh điều cần thiết cho công việc và đời sống xã hội của họ.
Nhấn mạnh sự liên quan của tài liệu giáo dục
Người học không phải lúc nào cũng hiểu được sự liên quan của tài liệu học tập khi chỉ cần viết lên giấy. Mặt khác, hoạt động học tập dựa trên hoạt động giúp trẻ hiểu được sự liên quan của ‘thực tế’ trong tài liệu học tập bằng cách khuyến khích người học khám phá và giải quyết các vấn đề và tình huống thực tế.
Khuyến khích người học thể hiện bản thân theo những cách khác nhau
Học tập dựa trên hoạt động khuyến khích người học sáng tạo theo cách họ thể hiện kiến thức của mình. Phương pháp học tập này cung cấp cho sinh viên cơ hội để thể hiện những gì họ đã học được thông qua hành động làm cũng như thông qua hành động trình bày bằng lời nói.
👉 Phương pháp sẽ được hướng dẫn chi tiết trong khóa đào tạo TESOL với chứng chỉ có giá trị tại hơn 80 Quốc gia để mở rộng cơ hội cho hàng trăm giáo viên tiếng Anh.