Chia sẻ của Hạnh Nguyên sau 1 năm học khóa TESOL và ứng dụng kiến thức

Hello các bác, như đã hứa thì mình sẽ lên post cho các bác về TESOL và trải nghiệm học TESOL của mình nhé (sau 1 năm học và trải nghiệm ứng dụng mí dám share ạ!!!)
1. TESOL certificate là gì?
– TESOL (Teaching English to Speakers of Other Languages) là chứng chỉ giảng dạy Tiếng Anh dành cho giáo viên ở các nước sử dụng Tiếng anh như một ngoại ngữ. TESOL là chứng chỉ mang tính quốc tế nên được công nhận rộng rãi và có giá trị trọn đời.
2. Đối tượng học TESOL là ai?
– Sinh viên học ngôn ngữ Anh hoặc các ngành khác: đã có sẵn năng lực ngôn ngữ nhưng cần chứng chỉ để đi dạy.
– Các giáo viên đã có kinh nghiệm và muốn làm mới phương pháp dạy.
– Bất kỳ ai muốn tìm hiểu về phương pháp dạy Tiếng anh hiện đại theo phương pháp Activity-based method (phương pháp giảng dạy dựa trên hoạt động).
3. Tác dụng của TESOL là gì?
Điều này được thể hiện rất rõ ở đối tượng học, TESOL sẽ giúp các giáo viên có thêm các kĩ năng cần thiết về giảng dạy và các ý tưởng về các hoạt động trong lớp học ngoại ngữ. Như trải nghiệm và ứng dụng của bản thân sau 1 năm, mình cảm thấy những ý tưởng và kĩ năng mình học được là rất hữu ích và đặc biệt là khi dạy theo lớp / nhóm và các lớp học ôn luyện chứng chỉ ngoại ngữ.
4. Review trải nghiệm học TESOL: Mình biết hiện ở VN đang có khá nhiều tổ chức về đào tạo TESOL nhưng mình xin chia sẻ trải nghiệm của mình tại Educap nhé ạ!
* YÊU CẦU ĐẦU VÀO:
– Đạt trình độ Tiếng Anh từ B2 trở lên (dùng chứng chỉ IELTS / tiến hành phỏng vấn trực tiếp với Educap)
* NỘI DUNG KHÓA HỌC
– Thời gian học: 1 tuần (thứ Hai đến thứ Bảy)
– Nội dung:
Giai đoạn 1: Thực hiện học cùng GV nước ngoài, không có trợ giảng, lớp 15-20 thành viên.
+ Học lý thuyết từ thứ 2 đến thứ 6
+ Chiều thứ 6 tiến hành Bài kiểm tra Lý thuyết
+ Soạn Lesson Plan (giáo án) theo nhóm.
+ Thứ 7 thực hiện dạy Demo Teaching (theo nhóm)
Giai đoạn 2: Sau quá trình học, tiến hành 2 Key Subjects (nghiên cứu) trong 2 tháng.
+ Được yêu cầu lựa chọn trong danh sách từ đầu khóa học).
+ Trả lời các câu hỏi về lý thuyết (tiến hành đọc tài liệu + trích nguồn)
+ Ở mỗi Key Subject, soạn 2 Lesson Plan, 1 Lesson Plan cho 1 lớp học 45 phút và 1 Lesson Plan cho 1 lớp học 60 phút.
+ Liệt kê ra 5 Class Actvities (hoạt động trong lớp học) mà các bạn đã áp dụng và có thể áp dụng trong Lesson Plan đã soạn ở trên.
– Học phí: Theo đồng Dollar, các bạn có thể trả theo Dollar hoặc quy đổi theo tiền Việt, nên sẽ còn tùy thuộc vào giá quy đổi vào từng thời điểm.
* VÌ SAO MÌNH CHỌN EDUCAP?
– Tổ chức hoạt động lâu đời, có uy tín. Educap là đại diện CHÍNH THỨC và DUY NHẤT của Viện TESOL Quốc tế Úc tại miền Bắc và miền Trung Việt Nam.
– Dịch vụ chăm sóc trước, trong và sau khóa học rất tốt, luôn có sự hỗ trợ kịp thời và sát sao.
– Bên cạnh khóa học TESOL Certificate và TESOL Diploma, Educap cũng thường xuyên tổ chức các Workshop nâng cao chuyên môn và hàng năm đều có Alumni Meet để gặp gỡ và trao đổi cùng các cựu học viên, các giáo viên và các diễn giả.
* LỜI KHUYÊN
– Nên có kinh nghiệm giảng dạy trước khi tham gia học, vì thời gian học khá nhanh, và mục đích là NÂNG CẤP kĩ năng giảng dạy, nên nếu các bạn chưa từng đi dạy hoặc kinh nghiệm còn quá ít thì các bạn sẽ cảm thấy khó áp dụng những hoạt động hay lý thuyết được học vào thực tiễn giảng dạy và trong hoạt động Demo teaching.
– Nên học vào khoảng thời gian không quá bận rộn hay đang vướng lịch học trên trường / đi làm cố định, vì các bạn sẽ tiến hành học 1 tuần liên tiếp và mỗi buổi là 1 nội dung riêng, nên hãy chọn 1 khoảng thời gian như nghỉ hè hoặc gap year nhé.
– Lựa chọn chủ đề KEY SUBJECT phù hợp với định hướng của bản thân, vì các bạn tiến hành Key subject chính là quá trình tiến hành đào sâu về đối tượng và định dạng kiến thức các bạn sẽ giảng dạy chủ yếu, và sẽ giúp các bạn có kiến thức sâu hơn về nó.
Cuối cùng, chúc các bác sẽ lựa chọn được thời điểm và khóa học TESOL phù hợp với bản thân và đạt được thành tích tốt nhất nhé, thank you so much for reading my post!!!