Không thể tưởng tượng được những gì mình nhận được sau TESOL

Đó là chia sẻ của bạn Phạm Thị Bích Ngọc – học viên khóa TESOL Hải Phòng tháng 2/2018!

6 ngày học tuy ngắn ngủi nhưng thực sự đã đem đến những cảm xúc không quên cho tất cả các bạn học viên, trong đó có bạn Phạm Thị Bích Ngọc. Bích Ngọc chia sẻ những cảm xúc của mình bằng một “dấu mốc” trên Facebook cá nhân của mình:

“Mặc dù đã tìm hiểu về khóa học từ trước nhưng không thể tưởng tượng được những gì mình có thể nhận được sau khóa học.
Hào hứng lần 1, vì đây là khóa đầu tiên tại Hải Phòng, nghĩa là mình không phải tìm chỗ ở trong thời gian học, không lo lắng cho con khi phải xa nhà.
Hào hứng lần 2, trainer chuẩn soái ca mặc dù theo như him thừa nhận him chỉ là soái ca với hội anh em thôi. Để miêu tả thì có lẽ là “chuẩn chỉ 100%”. Mọi tiết học không có thời gian chết, bọn mình phải keep eyes on him all the time, mọi thứ đều chuẩn xác đều gọn gàng, ngăn nắp, rõ ràng, dễ hiểu. Tại sao him có thể làm được như vậy? Yes, he said because of failure. Failed, but keep going.
Hào hứng part 3, gặp những người bạn crazy, crazy theo kiểu hiền lành đến kiểu hung hăng, crazy 80 sắc thái. Crazy một cách bài bản, có phương pháp, có tổ chức, có kế hoạch. Mới bớt crazy vài năm, giờ e là.. haiza
Hào hứng part 4, it changed my mind. Thật sự khóa học thay đổi hoàn toàn nhận thức của mình về cách giảng dạy tiếng Anh theo như mình biết từ trước đến nay. Thời gian trước đây mình cũng rất cố gắng để thêm activity vào bài giảng nhưng nguồn activity vô cùng hạn hẹp và cũng theo kiểu tự nghĩ ra cho bài học đỡ boring chứ không có phương pháp hay cơ sở nào. Mình thấy sự khác biệt trong giảng dạy giữa giáo viên người Việt và người Tây, nhưng mình nghĩ đó là do văn hóa cởi mở của họ khiến họ có cách tiếp cận với học sinh gần gũi và dễ dàng hơn. Nhưng sau khóa học này, mình nghĩ bất cứ ai, Việt hay Tây, đều có thể làm được miễn là có phương pháp. Những gì trước đây mình thấy bế tắc thì giờ đã tìm được câu trả lời. Hihi, Feel có động lực.

Thực sự không phí một tuần xin nghỉ việc chút nào. Chỉ có một điều tiếc là tình trạng sức khỏe quá là terrible trong thời gian này, nhất là hai buổi cuối cùng, bao nhiêu sức lực thì soái ca với lesson plan chiếm hết rồi, về đến nhà là sập nguồn. Sau hôm exam sập nguồn lần 1, sau presentation sập nguồn lần 2, sau khi chụp ảnh lưu niệm với nhóm xong sập nguồn lần 3. Hơi buồn về bản thân một tẹo thế thôi.
Anw, keep going.. Yes, keep going. You may/will fail, just keep going”.

Chia sẻ của bạn Phạm Thị Bích Ngọc về khóa học TESOL Hải Phòng tháng 2/2018

Cùng nhìn lại những hình ảnh mới nhất Bích Ngọc cùng các học viên của khóa học TESOL Hải Phòng nhé!

Tìm hiểu thêm khóa học chứng chỉ giáo viên tiếng Anh quốc tế TESOL có giá trị trên 80 quốc gia trên toàn thế giới!